Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Đu đủ xanh: 'Tiên dược' cho người bị sỏi thận

(VTC News) - Đu đủ xanh không chỉ là thực phẩm phổ biến trong bữa cơm gia đình mà còn là bài thuốc dân gian trị bệnh sỏi thận hiệu quả, được nhiều người áp dụng.


Đu đủ xanh: 'Tiên dược' cho người bị sỏi thận
Đây là một bài thuốc dân gian trị sỏi thận hiệu quả. 
Bệnh sỏi thận là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay, chúng ta không còn quá xa lạ với căn bệnh này, bệnh là do kết quả của sự kết tủa của một số chất chứa trong nước tiểu. 

Những sỏi này thành lập trong thận và sau đó lưu chuyển qua niệu quản xuống bàng quang. Căn bệnh này tuy đơn giản và rất nhiều người mắc phải nhưng nếu người bệnh chủ quan không tích cực điều trị bệnh thì nó sẽ có thể gây ra suy thận- một căn bệnh nguy hiểm chết người.

Cách 1:

Dùng hoa đu đủ đực tươi 300g (khô 150g sao vàng hạ thổ) sắc uống, cách sắc 4 chén nước còn 1 chén uống trong ngày, 5 – 7 ngày uống một lần.

Cách 2:

Chọn quả đu đủ khoảng  400 - 600 gam không già, không non, vỏ còn xanh, còn nhiều nhựa trắng vì nhựa có tác dụng chữa bệnh chính.

Rửa sạch quả đu đủ, cắt đầu, cắt đuôi moi hết hạt bỏ đi, rồi cho thêm ít muối vào quả đu đủ cho vừa ăn. Để nguyên cả vỏ xanh và nhựa đặt vào cái nồi con, hay cặp lồng, đổ nước vào đun cách thủy khoảng 30 phút thì quả chín, ăn mỗi ngày một quả. 

Tùy theo sỏi to nhỏ mà lượng dùng khác nhau, sỏi dưới 10 mm thì ăn 7 quả, nếu trên 10 mm phải ăn nhiều hơn và phải ăn liên tục. Nếu khó ăn thì có thể chấm đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét